Hỗ trợ
Chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng
 028.38.233.022 (8h-17h, thứ 2 - thứ 7)
 028.38.233.022 (8h-17h, thứ 2 - thứ 7)

Chiến lược đại dương xanh (2017)

Nhà xuất bản: Lao Động
Dịch giả: Phương Thúy
Mã sản phẩm:
Trọng lượng: 550 gr
Kích thước: 14 x 20.5 cm
Số trang: 470

Dịch vụ & Khuyến mãi:

  • Dịch vụ bọc sách plastic chỉ với 3k/1 quyển
  • Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trị giá trên 150k tại Nội Thành TPHCM.
  • Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trị giá trên 250k trên toàn Quốc.
Thông tin thanh toán
Giá bìa 199.000 ₫
Giá bán 159.000 ₫
Tiết kiệm 40.000 ₫ (-20%)
Số lượng
-
+

Giới thiệu:

Sách Chiến Lược Đại Dương Xanh (2017) là cuốn sách viết ra nhằm thay đổi tư duy chiến lược cho các giám đốc, nhà lãnh đạo doanh nghiệp với một chiến lược đơn giản: hãy bơi trong luồng nước rộng. Các công ty đang phải vật lộn cạnh tranh trong đại dương đỏ hẳn sẽ làm tốt hơn nếu học hỏi và làm theo 'Chiến lược đại dương xanh'.

Vậy chiến lược đại dương xanh là gì? Các tác giả đã giải thích bằng cách so sánh với chiến lược đại dương đỏ, tức là lối suy nghĩ truyền thống thông thường:

Đừng cạnh tranh trong khoảng thị trường đang tồn tại, hãy tạo ra một thị trường không có cạnh tranh.

Đừng đánh bại đối thủ cạnh tranh, hãy làm cho cạnh tranh trở nên không cần thiết.

Đừng khai thác tiếp các nhu cầu hiện có, hãy tạo ra và giành lấy các nhu cầu mới.

Đừng cố gắng cân bằng giá trị/chi phí, hãy phá vỡ cân bằng giá trị/chi phí.

Đừng đặt toàn bộ hoạt động của công ty trong việc theo đuổi sự khác biệt hoặc theo đuổi chi phí thấp, hãy đặt toàn bộ hoạt động của công ty trong chiến lược vừa theo đuổi sự khác biệt, đồng thời vừa theo đuổi chi phí thấp.

Theo Kim và Mauborgne, một bước đi chiến lược là một loạt những hành động quản lý và quyết định liên quan đến việc hình thành một hoạt động kinh doanh cho một thị trường lớn. Bản chất của “Chiến lược đại dương xanh” là nâng cao về giá trị đi kèm với sự tiện lợi, giá cả thấp và giảm chi phí. Nó buộc các công ty phải có bước nhảy vọt về giá trị, mang lại sự gia tăng mạnh mẽ về giá trị cho cả người mua và chính họ. Hai tác giả của cuốn sách mang tính nền tảng này, Kim và Mauborgne, đã sử dụng hàng loạt những ví dụ minh họa từ Hãng hàng không Southwest Airlines, công ty xuất khẩu văn hóa Cirque du Soleil tới các công ty Curves và Starbucks để đưa ra các công cụ và khung cơ cấu mà họ phát triển nhằm phân tích các đại dương xanh.

Không chỉ có vậy, trong cuốn sách này, Kim và Mauborgne đã chỉ ra 6 cách cụ thể để giúp các công ty xây dựng “Chiến lược đại dương xanh”:

Vạch lại ranh giới thị trường. Khảo sát các đối thủ cạnh tranh chủ yếu trong ngành của bạn.

Tập trung vào bức tranh lớn, chứ không vào các chi tiết cụ thể. Xem xét môi trường cạnh tranh thông qua việc đánh giá của khách hàng để bạn biết cần chú trọng những điểm gì là quan trọng đối với họ.

Vượt trên mức nhu cầu hiện tại. Đừng tập trung vào khách hàng hiện nay, mà hãy tìm kiếm các khách hàng tiềm năng.

Sản phẩm cùng nhóm

Elon Musk

Elon Musk

Ashlee Vance
99.000 ₫
79.000 ₫
(2 nhận xét)

Đánh Giá

Đánh giá trung bình

5/5
(1 nhận xét)
5 Sao
 
1
4 Sao
 
0
3 Sao
 
0
2 Sao
 
0
1 Sao
 
0

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Viết nhận xét
Gửi nhận xét của bạn
1.Đánh giá của bạn về sản phẩm này:
2.Viết nhận xét của bạn:
Gửi bình luận
Mời bạn thảo luận hoặc đánh giá về sản phẩm này
Ngô Quỳnh Anh
Các bạn làm bên Marketing hay Kinh doanh nhất định phải đọc cuốn này.
Trả lời Thích 0 6 ngày trước Báo vi phạm